Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2023

Bằng B2 hết hạn thì phí gia hạn là bao nhiêu + dịch vụ tốt ở TPHCM



Bằng lái xe hạng B2 là một trong những loại bằng lái phổ biến được nhiều người sử dụng để lái xe ôtô du lịch. Tuy nhiên, theo quy định hiện hành, bằng lái xe hạng B2 có thời hạn và cần được đổi mới khi hết hạn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về thủ tục và phí đổi bằng lái xe hạng B2 hết hạn.



Thủ tục đổi bằng lái xe hạng B2 hết hạn:


Khi bằng lái xe hạng B2 sắp hết hạn, người sở hữu bằng cần thực hiện các bước sau để đổi mới bằng:

a. Chuẩn bị hồ sơ: Người sở hữu bằng cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết như: bằng lái xe hạng B2 cũ, chứng minh nhân dân (hoặc giấy tờ tương đương), hình ảnh chân dung.

b. Đăng ký đổi bằng: Người sở hữu bằng cần đến Trung tâm Đăng ký xe và Bằng lái gần nơi cư trú để đăng ký đổi bằng. Tại đây, người sở hữu bằng sẽ điền các biểu mẫu đăng ký và nộp hồ sơ cùng các giấy tờ đã chuẩn bị.

c. Kiểm tra y tế: Sau khi đăng ký đổi bằng, người sở hữu bằng cần thực hiện kiểm tra y tế tại các cơ sở y tế được ủy quyền. Quá trình kiểm tra y tế nhằm đảm bảo người lái xe đáp ứng được yêu cầu về sức khỏe cần thiết để lái xe.

d. Kiểm tra lý thuyết và thực hành: Sau khi hoàn thành kiểm tra y tế, người sở hữu bằng cần tham gia kiểm tra lý thuyết và thực hành tại Trung tâm Đào tạo Lái xe. Quá trình này nhằm đánh giá năng lực lái xe và kiến thức về quy tắc giao thông của người lái xe.

e. Cấp bằng mới: Nếu người sở hữu bằng đạt được kết quả tốt trong kiểm tra lý thuyết và thực hành, bằng lái xe hạng B2 mới sẽ được cấp và giao lại cho người sở hữu.

Phí đổi bằng lái xe hạng B2 hết hạn:


Để đổi bằng lái xe hạng B2 hết hạn, người sở hữu bằng cần chú ý đến phí liên quan. Phí đổi bằng lái xe có thể thay đổi tùy theo quy định của từng địa phương hoặc cơ quan quản lý giao thông. Thông thường, phí đổi bằng lái xe hạng B2 gồm các khoản phí sau:

Phí kiểm tra y tế: Để hoàn thành kiểm tra y tế, người sở hữu bằng cần đóng phí tại cơ sở y tế được ủy quyền.

Phí kiểm tra lý thuyết và thực hành: Quá trình kiểm tra lý thuyết và thực hành yêu cầu người sở hữu bằng đóng một khoản phí tại Trung tâm Đào tạo Lái xe.

Phí cấp bằng mới: Sau khi hoàn thành quá trình đổi bằng, người sở hữu bằng cần đóng phí cấp bằng mới để nhận được bằng lái xe hạng B2 mới.

Ngoài các khoản phí trên, còn có thể có các khoản phí khác như phí làm lại bằng trong trường hợp bằng bị mất, phí xử lý hồ sơ, và phí dịch vụ khác tùy theo quy định của từng địa phương.

Để biết rõ hơn về các khoản phí cụ thể và quy trình đổi bằng lái xe hạng B2 hết hạn, người sở hữu bằng nên liên hệ với cơ quan quản lý giao thông hoặc Trung tâm Đăng ký xe và Bằng lái địa phương.

Trên đây là một số thông tin về thủ tục và phí đổi bằng lái xe hạng B2 hết hạn. Việc đổi mới bằng lái xe là một quy trình quan trọng nhằm đảm bảo an toàn và tuân thủ quy định giao thông. Người sở hữu bằng cần nắm rõ các quy định và thực hiện đúng thủ tục để có được bằng lái xe hợp lệ và tiếp tục tham gia giao thông một cách an toàn.

-------------------------------------------------------------
Trung tâm Đào Tạo Lái Xe Tp HCM (Đồng Tâm) hoạt động chuyên về lĩnh vực Đào Tạo lái xe và Sát Hạch thi lấy Giấy Phép Lái Xe 4 – 9 chỗ ngồi (hạng B2 và hạng C). Sau 10 năm hoạt động không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo; Đầu tư xe tập lái hoàn toàn mới nhằm giảng dạy tốt nhất cho học viên: Cam kết dạy lái xe tốt – Học phí thấp  tại TP HCM.
Website: https://truongdaotaolaixehcm.com/
Địa chỉ: 23 Cù Lao, Phường 2, Q. Phú Nhuận - https://maps.app.goo.gl/grrBnbhMqcJE7PpJ8
Số điện thoại: 0938 611 822
Email: Kimvi.daotaolaixehcm@gmail.com
Kết nối:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét